2010년 7월 16일 금요일

các tôn giáo chính ở Hàn Quốc là gì?

Hàn Quốc không có tôn giáo chính thức của nhà nước. Có hai tôn giáo chính ở Hàn Quốc: Cơ đốc giáo và Phật giáo. Để đối phó với một chính phủ điều tra dân số năm 2005 khoảng 46,5 phần trăm của Triều Tiên cho biết họ không có đức tin tôn giáo, trong khi 29,3 phần trăm mô tả mình là Kitô giáo (18,3 phần trăm Lành và Công giáo 10,9 phần trăm) và 22,8 phần trăm như Phật giáo. Mặc dù chỉ có 0,2 phần trăm tôn giáo của họ được mô tả như là "Nho giáo", mã số xã hội của Nho giáo có ảnh hưởng sâu sắc trên tất cả các cấp của xã hội Hàn Quốc.Rất ít hoặc Kitô hữu Phật tử hải quan từ chối Nho giáo trên tài khoản của các tôn giáo riêng của họ. Phật giáo, cũng vậy, đã có một tác động mạnh đến văn hóa Hàn Quốc nói chung do sự hiện diện của nó trên bán đảo trong nhiều thế kỷ và nó có một lần được các tôn giáo nhà nước (trong triều đại Goryeo của 918-1.392).

Trong khi Hàn Quốc ngày nay không có tôn giáo chính thức của nhà nước, Hàn Quốc vương quốc trong quá khứ đã làm. Phật giáo Hàn Quốc đầu tiên được nhập từ Trung Quốc năm 372 AD, và vào giữa thế kỷ thứ 5, nó đã được nhân giống trong suốt toàn bộ bán đảo.Trong thời kỳ Tân La Thống nhất (668-935), Phật giáo - bởi thời gian này là một tôn giáo nhà nước - đã có một tác động rất lớn về xã hội, văn hóa và nghệ thuật. Một số bảo vật của Hàn Quốc nổi tiếng nhất crafted trong thời gian đó, bao gồm ngoạn mục Bulguksa Đền và Hang Seokguram ở Gyeongju, là tác phẩm của nghệ thuật Phật giáo. Trong thời kỳ Goryeo (918-1392), nhà nước một lần nữa thúc đẩy Phật giáo và đền thờ Phật giáo bảo trợ. Nó cũng đảm nhận các dự án lớn của Phật giáo như Tripitaka Koreana block-in của pháo toàn bộ Phật giáo - một phần dựa trên niềm tin rằng họ sẽ bảo vệ quốc gia từ sự xâm lăng nước ngoài.

Trong thời kỳ Joseon (1392-1910), tuy nhiên, Phật giáo đã giảm ưa chuộng và đã được thay thế bởi Nho giáo, được thông qua bởi các nhà nước như hướng dẫn của nó tập hợp các nguyên tắc quản trị và trật tự đạo đức. Đặc biệt, việc giảng dạy của thế kỷ 12 học giả Trung Quốc Zhu Xi - một triết lý mà sau này gọi là Neoconfucianism - đạt được phổ biến tại Hàn Quốc. trường học Nho giáo và học viện được xây dựng trên toàn đất nước, Nho giáo, phong cách thi công vụ instated, và sắp xếp lại một tổng hợp các chỉ tiêu xã hội cùng dòng Neoconfucian đã diễn ra. Trong phần sau của thời đại Joseon, Thiên Chúa giáo đã bắt đầu tìm đường ở Hàn Quốc với sự giới thiệu của Công giáo thông qua Trung Quốc, chủ yếu là do các nhà truyền giáo Pháp. Mặc dù những sự bạo hành thường xuyên, đặc biệt là trong thế kỷ 19, vẫn sống sót và Kitô giáo, sau việc ký kết điều ước quốc tế giữa Hàn Quốc và các cường quốc phương Tây chỉ cần trước khi bật của thế kỷ 20, nhà truyền giáo Tin lành Cơ Đốc giáo phương Tây đưa sang Hàn Quốc. Tín hữu Trưởng Lão và Methodist tạo thành hai giáo phái Tin Lành lớn nhất tại Hàn Quốc ngày hôm nay, nhưng những người khác cũng được đại diện, bao gồm Evangelicals, Anh giáo, Quân đội Salvation Nhân Chứng Giê-hô-va. Ngoài ra còn có một cộng đồng Kitô hữu nhỏ của Chính thống giáo.

Ngoài phi tín hữu, các Kitô hữu và Phật giáo, có số lượng rất nhỏ của tín đồ các tôn giáo khác mới và cũ tới Hàn Quốc, chẳng hạn như Đạo giáo, Cheondogyoism và Hồi giáo. Saman giáo, mặc dù không có nghĩa là một tôn giáo có tổ chức, vẫn còn đóng một vai trò trong đời sống của nhiều người Hàn Quốc. Hệ thống này niềm tin lớn và phức tạp liên quan đến một số lượng lớn các vị thần và tinh thần, nhiều người liên kết với các tính năng như núi, cây hoặc đống đá. Shamanistic nghi thức vẫn còn thực hiện nhân dịp. Nó cũng thú vị là thực hành nhiều Shamanist đã được đồng hóa vào tôn giáo của Hàn Quốc lớn như Phật giáo. Triều Tiên 'thái độ đối với tôn giáo thường được chiết trung nhiều hơn so với độc quyền, dẫn đến chung sống và chồng chéo của một số tôn giáo và luật đạo đức ở trên

댓글 없음:

댓글 쓰기