2010년 7월 20일 화요일

Giao thông vận tải

Xe điện ngầm: trạm tàu điện ngầm lớn ở Hàn Quốc có thang máy để cung cấp truy cập dễ dàng cho người tàn tật. Ngoài ra còn có thang máy cho xe lăn để giúp người khuyết tật gặp khó khăn bằng cách sử dụng cầu thang. Ngoài ra, nền tảng của các trạm xe điện ngầm phần lớn có chữ nổi gạch giúp hành khách khiếm thị không gian nền tảng và hướng dẫn họ đến cửa ra vào của xe điện ngầm. Mỗi chiếc xe tàu điện ngầm có chỗ ưu tiên cho người già và người tàn tật.

[Thuận tiện cơ sở vật chất cho người già và người tàn tật tại các trạm trên 1 ~ 4 tuyến tàu điện ngầm ở Seoul]
Bus: thấp tầng xe buýt, được trang bị với một đoạn đường tại các cửa để cung cấp truy cập dễ dàng cho xe lăn hoặc xe đẩy, giờ hoạt động. Thật không may, chỉ có một vài xe buýt hoạt động cung cấp cơ sở như vậy. Một xe buýt sàn thấp có một không gian riêng biệt cho xe lăn cho người tàn tật và cao cấp của công dân để làm cho đi du lịch thoải mái hơn. Tất cả các xe buýt ở Hàn Quốc có ưu tiên chỗ ngồi cho người già và người tàn tật.

Sân bay: Sân bay cung cấp chỗ đậu xe dành riêng cho người tàn tật. Họ cũng có dịch vụ cho thuê xe lăn (có thể khác nhau tùy thuộc vào một sân bay) và nhà vệ sinh cho người tàn tật. Mỗi máy bay cung cấp dịch vụ khác nhau cho người tàn tật và cao cấp của công dân. Mặc dù các dịch vụ có thể khác nhau tại các sân bay khác nhau, các hãng hàng không, và đường hàng không, họ nói chung là như sau:

- Đối với khởi hành: Ưu tiên check-in và hỗ trợ, trợ giúp trong việc điền vào các văn bản khởi hành, dịch vụ hộ tống lên máy bay
- Trên tàu: Hỗ trợ điền các tài liệu xuất cảnh, đặc biệt dịch vụ chăm sóc
- Đối với đến: Hỗ trợ thủ tục nhập cảnh và kiểm tra hành lý, dịch vụ hộ tống để vận chuyển
- Điện giỏ hàng dịch vụ: Một chiếc xe có sẵn tại nhà ga hành khách để hành khách có thể gặp khó khăn di chuyển, bao gồm cả hành khách trong xe lăn, người già, phụ nữ mang thai, và hành khách khiếm thị

댓글 없음:

댓글 쓰기