2010년 7월 18일 일요일

Hàn Quốc nổi tiếng với ngành công nghiệp của mình sản xuất như đóng tàu và các chất bán dẫn, nhưng những gì về nền văn hóa của Hàn Quốc và các ngành d

Hàn Quốc được biết đến như một quốc gia sản xuất theo định hướng. Theo một báo cáo Ngân hàng của Hàn Quốc, khu vực dịch vụ của Hàn Quốc chiếm 40,4 phần trăm sản phẩm quốc nội GDP của quốc gia trong năm 2007, tăng từ 39,3 phần trăm trong năm 2000.Con số này thấp hơn đáng kể so với 70 phần trăm ghi ở Hoa Kỳ, 66,9 phần trăm ở Anh và 55 phần trăm ở Nhật Bản, theo Ngân hàng.



Theo đó, Bộ Kinh tế Tri thức công bố tháng năm 2009 rằng họ sẽ chi tiêu 5500000000000 ₩ trong năm năm tiếp theo để thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ giá trị gia tăng cao, bao gồm cả du lịch y tế, giáo dục quốc tế, phát triển nội dung, và du lịch.

khách du lịch nước ngoài y tế Hàn Quốc đã gia tăng. Theo Hội đồng Xúc tiến ở nước ngoài của Hàn Quốc Y, một tổ chức chính phủ tài trợ mà thúc đẩy du lịch y tế Hàn Quốc, số người đến với đất nước để nhận được dịch vụ y tế tăng từ 7.900 trong năm 2007 lên 27.400 trong năm 2008, và dự kiến sẽ đạt 140.000 vào năm 2012.


Các phần của GDP của Hàn Quốc đóng góp cho ngành công nghiệp văn hóa đã được khá đáng kể. Theo Global Giải trí và Truyền thông Outlook, trong sáu ngành công nghiệp văn hoá lớn - phim ảnh, phát thanh truyền hình, âm nhạc, xuất bản, trò chơi, và quảng cáo - chiếm khoảng hai phần trăm của GDP của cả nước. Đó là thấp hơn ba phần trăm của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh nhưng cũng tương tự như mức hai phần trăm hàng tại Nhật Bản, Đức và Pháp.

Hàn Quốc cũng nỗ lực tăng xuất khẩu văn hóa. TV cho thấy phát hành sau năm 2000 đã được đặc biệt phổ biến. Ví dụ, "Winter Sonata", một bộ phim lãng mạn được phát sóng của đài KBS trong năm 2002, sau đó được phát sóng trên NHK của Nhật Bản và giúp tia lửa của làn sóng Hàn Quốc, được gọi là Hallyu, trong đó có cuốn Nhật Bản và các nước châu Á khác. "Daejanggeum", một bộ phim truyền hình MBC lịch sử từ năm 2003, đã trở thành hit lớn nhất Hàn Quốc TV trên thị trường toàn cầu, đang được xuất khẩu sang 47 quốc gia trên toàn khu vực Đông Á, Châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Nhờ sự phổ biến của bộ phim truyền hình Hàn Quốc, việc xuất khẩu các nội dung phát sóng tăng 50 phần trăm trong nửa đầu năm 2009 hơn hai năm trước đó để lại 79.240.000, theo Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc.

댓글 없음:

댓글 쓰기