2010년 7월 18일 일요일

Làm thế nào là Hàn Quốc giải quyết các cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay?

Ngay sau khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã được kích hoạt trong tháng 9 năm 2008 bởi việc phá sản của ngân hàng đầu tư Mỹ Lehman Brothers, chính phủ Hàn Quốc di chuyển nhanh chóng để giảm thiểu tác động. Vào cuối năm 2008 và đầu năm 2009, chính phủ công bố một loạt các "Hàn Quốc New Deal" dự án cho một thế hệ công việc, bao gồm "Green New Deal" các dự án dao động từ phát triển xe thân thiện với sinh thái để nâng cấp các con sông lớn.Các bước được nhằm tạo công ăn việc làm, trong khi cùng lúc làm cho nền kinh tế trong nước sinh thái thân thiện và bền vững trong dài hạn.



Để tài trợ cho dự án như vậy và cũng có quỹ chi tiêu ngắn hạn để thúc đẩy nền kinh tế, Quốc hội đã thông qua một dự luật ngân sách khẩn cấp thêm 28,4 nghìn tỷ won (khoảng VND 25700000000) trong tháng tư năm 2009. Đây là một kỷ lục cao. Chính quyền cũng nới lỏng chính sách tiền tệ mạnh. ngân hàng trung ương của quốc gia, Ngân hàng Hàn Quốc, cắt giảm tỷ lệ chính của mình bằng 3,25 điểm phần trăm giữa tháng mười và tháng hai, đến mức thấp kỷ lục 2,0 phần trăm.

Các biện pháp nhanh chóng và quyết liệt nhất để góp phần phục hồi của Hàn Quốc, theo đầu nghĩ rằng xe tăng, bao gồm Viện Nghiên cứu Kinh tế Samsung. kinh tế địa phương và ở nước ngoài của Hàn Quốc cho rằng, kinh nghiệm trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á 1997-1998 có khả năng hỗ trợ nó trong việc di chuyển như vậy nhanh chóng. Các nhà kinh tế cũng lưu ý rằng các nguyên tắc cơ bản, bao gồm cả tình trạng cạnh tranh về tài chính và các công ty địa phương đã mạnh mẽ hơn khi cuộc khủng hoảng toàn cầu bắt đầu năm ngoái hơn họ đã có được trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á. Thời gian này, hầu hết các công ty đã không cần thiết để thực hiện chuyển dịch cơ cấu lao động quy mô lớn như lay-off, mà cũng đã thực hiện nhiều để ổn định tình cảm nào. Theo đó, tăng trưởng GDP của Hàn Quốc, vốn đã đăng ký 0,1 phần trăm trong quý I, tăng đáng kể đến 2,6 phần trăm trong quý thứ hai. Con số thứ hai là ba lần lớn hơn mức trung bình G-20 của 0,8 phần trăm trong khoảng thời gian ba tháng đó.

Kết quả của một cuộc khảo sát về lòng tin kinh doanh nhà sản xuất Hàn Quốc cho tháng 10 năm 2009 cho thấy một hai năm, cao 94, trong khi người tiêu dùng tin tưởng vào tháng 9 năm 2009 ở lại một năm-bảy cao 114 trong tháng thứ hai liên tiếp. Một số điểm trên 100 người lạc quan có nghĩa là đông hơn người bi quan, và một số điểm dưới 100 có nghĩa là ngược lại.

댓글 없음:

댓글 쓰기