2010년 7월 16일 금요일

Thế nào là một số trong những điều cấm kỵ xã hội, mê tín dị đoan, và xã hội không có-nos tại Hàn Quốc?

Hàn Quốc xã hội, giống như bất kỳ khác, có điều cấm kỵ và mê tín dị đoan của nó. Bởi vì bản chất của mê tín dị đoan, rất khó để xác định nguồn gốc của họ và xác định lý do hợp lý cho sự tồn tại của họ. Trong khi một tổ chức nghiên cứu học thuật định nghĩa một mê tín dị đoan là một "niềm tin sai sự thật khách quan", nó đều có thể được lập luận rằng chứng minh một mê tín dị đoan hoàn toàn sai sự thật cũng không thể. Một số bỏ mê tín dị đoan rằng vẫn còn trong "xã hội hiện đại" và khẳng định không có căn cứ làm như sau:

Đối với một quốc gia có tham vọng gia nhập hàng ngũ các nền văn minh tiên tiến, Hàn Quốc là kỳ quặc gợi nhớ primitivism cực, nơi các vị thần của cơ hội và may mắn mạnh mẽ gây ảnh hưởng đến suy nghĩ của con người và hành động. ("Mê tín dị đoan của người Hàn Quốc," The Korea Times, ngày 21 tháng sáu năm 2009)
Để bỏ mê tín dị đoan theo cách này, tuy nhiên, chắc chắn là không hợp lệ mà không có một lý lẽ hợp lý. Nó cũng không giải thích mà mê tín dị đoan đến từ ở nơi đầu tiên. Thay thế giả thuyết - và những người giải thích sự tồn tại của mê tín dị đoan tại "hiện đại" xã hội - là những thỉnh nguyện một loại phản ứng nghi lễ "hoặc" các hoạt động cụ ", thì sau đó" phục vụ để tái khẳng định cam kết cơ bản của cá nhân để hoạt động can thiệp trong "thế giới, trong trường hợp một phản ứng hợp lý hơn sẽ từ chức hoặc thờ ơ. Nhìn thấy trong ánh sáng này, những hành động mê tín dị đoan có thể được xem như cố gắng lạc quan để preemptively tránh các sự kiện không mong muốn thường được biết đến ở phương Tây là "hành vi của Thiên Chúa", hay chỉ là "may mắn".



Nếu hành động mê tín dị đoan hoặc cấm kỵ (tránh các hành động nhất định) sẽ được hiểu chủ yếu là các trường hợp phản ứng nghi lễ "," nguồn gốc thực tế có tầm quan trọng ít hơn. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ đều có kèm theo thuyết minh. Dưới đây là một số ví dụ:

● Số lượng: Số lượng bốn thường được xem là không may mắn tại Hàn Quốc, và một số tòa nhà được xây dựng mà không có một tầng thứ tư (tức là tầng thứ tư của họ là có nhãn thứ năm). Điều này là do số lượng Trung-Hàn Quốc "bốn" ("sa") là một chư đồng âm của các ký tự Trung-Hàn Quốc có nghĩa là "cái chết". Hàn Quốc cũng thích các số lẻ đến số thậm chí, liên kết các cựu với tích cực "năng lượng" yang và sau này với eum "tiêu cực" (hoặc âm "") năng lượng. Đám tang, ví dụ, do đó tổ chức cho thời lượng của các số lẻ của ngày (ba, năm, bảy, vv) và các bảng đặt với số lẻ các món ăn.

● nhân dân các tên không nên được viết bằng mực đỏ. Trong thực tế, phong phú, sử dụng mực đỏ nên tránh nói chung, là mực màu đỏ có xu hướng cho sự chết. Đây là một câu hỏi hiển thị xem xét cho những người khác: ngay cả khi ý nghĩa tượng trưng ban đầu không phải là quá quan trọng bây giờ, bằng cách sử dụng mực đỏ để viết một tên có thể rời khỏi Hàn Quốc khó hiểu là tại sao bạn đang làm như vậy. Viết trong truyền thống Hàn Quốc đã gần như luôn luôn được thực hiện bằng mực đen. Màu xanh, màu xanh lá cây hoặc màu sắc khác đã được thực tế không nghe. mực đỏ được thường được sử dụng để ghi lại những người đã chết trong sổ đăng ký gia đình và trên các biểu ngữ tang lái xe off tà ma, vì thế nó gắn với cái chết và sự-khác của thế gian. sử dụng của nó trong bối cảnh hàng ngày là như vậy, không bình thường.






댓글 없음:

댓글 쓰기