2010년 7월 19일 월요일

Tất cả các nước có đồ uống có cồn họ đặc biệt thích. Pháp có rượu vang, Đức có bia và Nhật Bản đã vì lợi ích. Điều gì về Hàn Quốc?

Có hai loại đồ uống có cồn được tiêu thụ thường xuyên nhất ở Hàn Quốc. Soju, là một rượu vodka giống như chưng cất từ tinh bột như cơm hoặc khoai tây, và makgeolli, là một đục, lên men rượu gạo. đồ uống truyền thống có trước thời kỳ Tam Quốc (57 BC-AD 668) bởi vì Hàn Quốc đã luôn luôn được cung cấp thức uống hạt dựa trên tổ tiên của họ với hy vọng thu hoạch hiệu quả.

Soju là thị trường rượu lãnh đạo ở Hàn Quốc, chiếm khoảng 80 phần trăm của tổng doanh số bán rượu. Makgeolli có 4,5 phần trăm thị phần khiêm tốn, nhưng sự hiện diện của nó đang tăng lên bởi vì nó được cho là có lợi cho sức khỏe. Makgeolli chứa lactobacilli và chất xơ, có thể giúp giảm huyết áp. Cả hai makgeolli và soju là rất rẻ so với rượu vang Pháp hoặc vì lợi ích của Nhật Bản.

Makgeolli có nồng độ cồn của sáu đến bảy phần trăm, trong khi soju chứa trung bình 20 phần trăm rượu, mặc dù mức độ khác nhau, tùy thuộc vào thương hiệu và nguồn gốc của tinh bột. Cả hai makgeolli và soju có sẵn trong một loạt các mùi vị, tùy thuộc vào mức độ lên men và chưng cất. Ví dụ, Dongdongju là một loại thường có sẵn của makgeolli đó là làm cũng từ gạo nếp nhưng nhẹ nhàng hơn trong vị giác. Các rượu truyền thống độc đáo ở chỗ hạt nổi trên đầu uống.

Có hai loại chính của soju. Các loại truyền thống, chủ yếu là sản xuất tại Andong, tỉnh Gyeongsangnam-do, được sản xuất từ gạo.kia là một loạt các pha loãng ít tốn kém mà được sản xuất trong giữa thập niên 1960 với ethanol và nước tinh bột và rau quả khác như khoai tây, mà phục vụ như là một thay thế cho gạo. Trong thập kỷ này chính phủ Hàn Quốc cấm các quá trình lên men trực tiếp của gạo vì thời gian đã được đánh dấu bởi tình trạng thiếu lương thực, và gạo là quý báu. Kết quả là, mẫu đơn này thay thế ít tốn kém của soju đã trở thành phổ biến tại Hàn Quốc.

Rượu được làm tại Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng trong nước, nhưng cũng bán được ở nước ngoài. Tổng doanh số ở nước ngoài năm 2008 đạt 227.705 kiloliters, tăng từ 185.238 kiloliters trong năm 2007. Phần lớn hàng xuất khẩu được chuyển tới Nhật Bản, sau đó Hoa Kỳ, Trung Quốc, Australia, Việt Nam, và Hồng Kông.

Chính phủ Hàn Quốc hiện đang phát huy truyền thống rượu Hàn Quốc, và có một mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD giá trị của rượu truyền thống Hàn Quốc vào năm 2017. Năm ngoái, quốc gia xuất khẩu trị giá 230.000.000 USD. soju nhất là không được tính là truyền thống, bởi vì nhiều của nó được làm từ nguyên liệu nhân tạo hoặc nhập khẩu, hơn là từ các sản phẩm nông nghiệp nuôi tại địa phương.

댓글 없음:

댓글 쓰기